Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

NGUỒN GỐC HÌNH THÀNH ĐÁ HOA CƯƠNG CHẤT LIỆU SỬ DỤNG ĐỂ LÀM ĐÁ ỐP BẾP TUYỆT NHẤT (P2)

NGUỒN GỐC HÌNH THÀNH ĐÁ HOA CƯƠNG CHẤT LIỆU SỬ DỤNG ĐỂ LÀM ĐÁ ỐP BẾP TUYỆT NHẤT (P2)

NGUỒN GỐC HÌNH THÀNH ĐÁ HOA CƯƠNG CHẤT LIỆU SỬ DỤNG ĐỂ LÀM ĐÁ ỐP BẾP TUYỆT NHẤT (P2)

ĐÁ HOA CƯƠNG ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO

Granite là một thuật ngữ rất chung chung và được áp dụng cho một khối lưu trữ toàn bộ các loại đá hoa cương khác nhau. Nhiều granit khác nhau đã được xác định dựa trên thành phần hóa học và khoáng vật đa dạng của họ. Nói chung là đá hoa cương hạn được sử dụng như là một hậu tố để chỉ thành phần kết cấu và tổng quát của nó. Nếu đá ốp bếp giàu lithium thì đá có thể được gọi là đá hoa cương lithium. Ngoài ra, petrologists có thể chọn để phân loại các loại đá granit  khác nhau nhưng tương tự bằng cách sử dụng các thuật ngữ như granodiorit hoặc syeno-granite. Một số đá granit được đặt tên theo đặc điểm khác thường của họ. Trong một số đá granit các fenspat có thời gian để hình thành các tinh thể hình chữ nhật trước khi thạch anh và các khoáng chất khác kết tinh.
 

ĐÁ ỐP BẾP HIỆN NAY TRÊN THỊ TRƯỜNG CÓ CHẤT LƯỢNG RA SAO?

Hiện có hàng trăm nếu không phải hàng ngàn sản phẩm đá ốp bếp, đá hoa cương được đưa ra trên thị trường. Một số các tên sản phẩm đá ốp bếp đẹp được mô tả như chỉ một màu bất thường hoặc chỉ ra nguồn gốc của đá như đá ốp bếp đỏ phượng vĩ, hay đá ốp bếp xanh mắt mèo.




Nhiều loại đá ốp bếp nghe từ tên của nó thôi đá biết loại đá này xuất sứ từ đâu ví dụ như đá ốp bếp xanh ninh bình, hay 
đá ốp lát cầu thang thanh hóa
 
Một số loại đá được gọi là đá ốp lát nhân tạo. Nó là loại đá ốp lát do con người tạo ra. Nói chung đá ốp lát không thể hiện dấu hiệu biến chất như một mô hình phân lớp, biến chất khoáng sản hiện nay như đá hoa cương hoặc định hướng tinh thể. Đá hoa cương cho thấy những đặc điểm này có thể làm đá ốp bếp đẹp hay chỉ làm một phiến đá hoa cương đẹp dùng để trưng bày, một số trong đó có thể rất hấp dẫn và bền như ngọc bích. 

ĐÁ ỐP BẾP CÓ PHẢI LÀ ĐÁ LỬA KHÔNG

 
Nhiều đá lửa khác cũng không chính xác được gọi là đá hoa cương. Những tảng  đá ốp lát có của "muối và hạt tiêu" xem, nhưng có những tổ hợp khoáng chất khác nhau mà ngăn cản chúng khỏi bị phân loại là đá granite. Syenites, diorites, gabbros, monzonites và anorthosites có ít hoặc không có thạch anh. Nếu đá có rất ít hoặc không có K-fenspat nhưng lượng ngang nhau của plagiocla và fenspat thạch anh, sau đó nó là một tonolite. Một tảng đá rất giàu thạch anh (> 90% thạch anh) của mácma xâm nhập nguồn gốc được gọi là một quartzolite, nhưng sẽ có một cái nhìn rất khác nhau từ đá granite. Rocks rằng có rất ít nội dung silica rằng họ không thể sản xuất fenspat thạch anh phong nha để mình được phân loại như đá feldspathoid và họ cũng có thể trông giống như đá granite. Thạch anh luôn luôn là phải và nhận dạng của thạch anh trong đá là chìa khóa. Về cơ bản, nếu có rải rác ngẫu nhiên các tinh thể của một lượng gần bằng thạch anh và fenspat plagioclas với một số K-fenspat và hornblend hoặc mica tinh thể được tan chảy vào nhau (một tảng đá magma xâm nhập), sau đó nó là đá granite.

ĐÁ LỬA CÓ DÙNG ĐỂ LÀM ĐÁ ỐP BẾP ĐƯỢC KHÔNG

 
Là một loại đá lửa, hình thức đá ốp lát, đá hoa cương từ đá nóng chảy hoặc nóng chảy gọi là magma. Là một loại đá xâm nhập, hình thức đá granit từ đá nóng chảy mà không bao giờ đạt đến bề mặt của Trái đất. Hình thức Granite từ sự tan chảy của vật liệu nhẹ hơn được tìm thấy trong lớp vỏ sâu hoặc vỏ trái đất. nó có thể chịu được nhiệt độ lớn mà không bị thay đổi tính chất cũng như cấu trức hóa học của đá. vì thế các đá hoa cương được sử dụng nhiều làm đá ốp bếp cũng như đá ốp lát tại các công trình lớn.

Các tin liên quan

Phong thủy với đá Granite và marble
Đá hoa cương nhân tạo
Chống thấm nước cho đá ốp lát
Biệt thự sử dụng đá ốp lát
Đá ốp lát phù hợp với nhà tắm
Đá ốp lát loại nào là tốt
Đá hoa cương là gì
Hướng dẫn bảo dưỡng đá ốp lát
Thị trường đá ốp lát ở Việt Nam
Xu hướng dùng các loại đá ốp lát phù hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét